Trang chủ Tin tức Cocktails âm nhạc Từ gấu KRUNK (YG) đến khỉ GOKU (Soobin): Khi các linh vật...

Từ gấu KRUNK (YG) đến khỉ GOKU (Soobin): Khi các linh vật hoạt động như một nghệ sĩ

“GOKU là nghệ sĩ có khả năng hát, rap, nhảy và sản xuất âm nhạc, là sự dung hoà của 11 cá tính còn lại”, đây là thông báo của SpaceSpeakers về thành viên thứ 12 của tổ chức này. Vậy bạn có biết, trước GOKU thì ở đất nước Hàn Quốc xa xôi còn có một “người anh em” cùng hệ tên là KRUNK đã ra mắt và hoạt động tương tự như chú khỉ nhà Spacespeakers.

 

Vào ngày 30/11 vừa qua, GOKU chính thức ra mắt với công chúng với vai trò là linh vật kiêm luôn thành viên thứ hai của “đại gia đình” Spacespeakers. Không chỉ là một linh vật đại diện, “anh” còn được xem là một nghệ sĩ thực thụ có khả năng hát, rap, nhảy và sản xuất âm nhạc, đồng thời là sự dung hoà của 11 cá tính còn lại. Ngoài ra, khỉ GOKU cũng là nhân tố mang đến nguồn năng lượng tích cực cho toàn bộ hội anh em SpaceSpeakers.

 

Poster giới thiệu GOKU như là thành viên thứ 12 của đại gia đình Spacespeakers.

Ra mắt một cách ngạo nghễ trong MV mới nhất “BlackJack” của Soobin, GOKU nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng dù chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh. Điều khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú nhất đó chính là sự tự tin cùng vẻ đáng yêu khó cưỡng từ “nghệ sĩ” mới này dù khả năng thật sự của GOKU hiện vẫn còn là một ẩn số.

 

Tài khoản Instagram chính thức của GOKU.

 

Video giới thiệu thành viên GOKU.

 

Khác với GOKU, KRUNK được xem là một tiền bối trong “nghề” khi đã hoạt động trong giới giải trí từ năm 2013 qua vai diễn nhân vật chính trong MV “It’s Over” của Lee Hi. Sau đó, KRUNK đã trở thành một nghệ sĩ không thể thiếu trong YG Family với gu âm nhạc, thời trang và hình ảnh độc đáo, biến hóa đa dạng.

 

Hình ảnh của KRUNK cho lần quảng bá đĩa đơn “I Can’t Bear”.

Nói về KRUNK, anh chàng này thuộc họ nhà gấu và đặc biệt gây ấn tượng bởi gương mặt “khó ở” đặc trưng. Ban đầu, người hâm mộ cứ nghĩ KRUNK chỉ là một mascot thông thường đại diện cho công ty, nhưng YG Entertainment đã phát triển chú gấu này thành một nghệ sĩ, có cả tài khoản mạng xã hội, lịch trình hoạt động, thậm chí là đĩa đơn và MV riêng. KRUNK thường xuyên có được những hợp đồng quảng cáo, trở thành gương mặt đại diện tham dự các lễ trao giải, sự kiện thời trang và trở thành nhân vật có sức ảnh hưởng không thua kém các mascot đình đám khác như Line Friends hay Kakao Friends.

 

MV “I Can’t Bear” – KRUNK.

 

Vào năm 2017, KRUNK chính thức cho ra mắt đĩa đơn và MV cá nhân đầu tay đậm chất Hip-hop mang tên “I Can’t Bear”. Đến năm 2020, KRUNK chính thức trở thành đại sứ quảng bá du lịch cho quận Mapo thuộc thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

 

KRUNK chụp ảnh tại một quán ăn Việt Nam ở Hàn Quốc.

Dù là GOKU của Việt Nam hay KRUNK đến từ Hàn Quốc, hai linh vật có cách thức hoạt động khác lạ này đều “chất lừ” khi không chỉ đơn thuần làm một mascot mà còn cùng theo đuổi phong cách Hip-hop. Biết đâu được trong nay mai, có thể các fan sẽ được thưởng thức một sân khấu kết hợp có sự xuất hiện của cả khỉ GOKU và gấu KRUNK. Chắc chắn, đó sẽ là một tiết mục độc đáo, “có một không hai” trên thế giới và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của công chúng.